สว.ลงพื้นที่ภาคใต้พบปะเครือข่ายสื่อฯภูมิภาค “ร่วมสร้างการรับรู้ข่าวสารวุฒิสภาสู่ประชาชน”

วันที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2566  ที่ โรงแรมไดมอนด์พลาซ่าจังหวัดสุราษฎร์ธานี  
คณะกรรมการประชาสัมพันธ์วุฒิสภาฯ จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการเครือข่ายสื่อมวลชนภูมิภาค เพื่อสร้างเครือข่ายสี่อภูมิภาคส่งต่อข่าวสารวุฒิสภาส่งถึงประชาชน โดยมี พลเอกสิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 เป็นประธาน และ นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ให้เกียรติกล่าวการต้อนรับคณะสมาวุฒิสภา 

ซึ่งประกอบด้วย นายสำราญ ครรชิต นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ นายคำนูณ สิทธิสมาน  นางสุวรรณี สิริเวชชะพันธ์ และแขกผู้มีเกียรติพร้อมเครือข่ายสื่อมวลชนกว่า100คนเข้าร่วมสัมมนา
พลเอกสิงห์ศึก กล่าวว่า รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยได้บัญญัติให้วุฒิสภามีหน้าที่และอำนาจในการกลั่นกรองกฎหมายการควบคุมบริหารและการแผ่นดินการให้ความให้คำแนะนำ หรือให้ความเห็นชอบบุคคลที่ดำรงตำแหน่งสำคัญๆในองค์กรต่างๆ สำหรับวุฒิสภาชุดปัจจุบันเป็นวุฒสภาตามบทเฉพาะการ นอกจากมีหน้าที่ และอำนาจตามบทบัญญัติหลักแล้วยังมีบทบาทโดยเฉพาะในการติดตาม และเสนอแนะในการปฏิรูปประเทศ พร้อมทั้งรับฟังข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะ และเรื่องราวร้องทุกข์จากประชาชน รวมไปถึงหน้าที่ในการกลั่นกรองกฎหมายเพื่อประโยชน์สูงสุดประชาชน และประเทศชาติ
การจัดโครงการดังกล่าว เป็นความมุ่งหวัง และตั้งใจ ของสมาชิกวุฒิสภาชุดปัจจุบันเพื่อการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างวุฒิสภา กับสื่อมวลชนภูมิภาคเป็นเครือข่ายเผยแพร่ข้อมูลที่มีประโยชน์ให้ประชาชนได้รับรู้สิ่งต่างๆที่เป็นประโยชน์ และประชาชนควรรับรู้ จากการทำงานของวุฒิสภาที่มีการลงพื้นที่ 
และแก้ไขให้กับประชาชนจนสำเร็จ และประชาชนได้ประโยชน์สูงสุด พร้อมทั้งนำคณะนำคณะลงติดตามโครงการต่างๆที่เคยผลักดันจนสำเร็จในพื้นที่ อ.บ้านตาขุน พร้อมเปิดรับฟังข้อคิดเห็นจากประชาชนในพื้นที่



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สุราษฎร์ฯ//จัดงานแถลงข่าวและประชุมเพื่อเตรียมความพร้อม โครงการปฏิบัติธรรมวิปัสสนากรรมฐานเพื่อเฉลิมพระเกียรติ

“แพทย์แผนไทยครบวงจร มหานครแห่งภูมิปัญญา เมืองสุราษฎร์ธานี” ครั้งที่2

(สำนักงาน ป.ป.ช ภาค8) จัดกิจกรรมการประชุม เชิงปฏิบัติการชมรมฯ STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต ในพื้นที่ 7จังหวัด ภาค๘