จังหวัดสุราษฎร์ธานีเปิดงาน OTOP ของดีเมืองสุราษฎร์และกาชาดจังหวัด ประจำปี 2566

 วันนี้  6 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 16.00 น. ณ บริเวณข้างจวนผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นางอุรสา   จินโต นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน OTOP ของดีเมืองสุราษฎร์ธานีและกาชาดจังหวัด ประจำปี 2566 โดยมีนายกรองศักดิ์ โอยสวัสดิ์ พัฒนาการจังหวัดสุราษฎร์ธานี และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธี

การจัดงานในครั้งนี้ เป็นการบูรณาการการทำงานร่วมกันระหว่างคณะกรรมการเครื่อข่าย OTOP ภาคใต้ และคณะกรรมการเครือข่าย OTOP จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยไม่ใช้เงินงบประมาณของทางราชการแต่อย่างใด โดยมีสำนัก งานพัฒนาชุมชนจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นหน่วยงานในการส่งเสริมและสนับสนุน เพื่อให้การดำเนินการจัดงาน "OTOP ของดีเมืองสุราษฎร์ธานีและกาชาดจังหวัด ประจำปี 2566 " โดยการดำเนินงานได้จัดให้มีกิจกรรมการแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP และ SME จังหวัดสุราษฎร์ธานี และOTOP จากทุกภูมิภาคโดยแบ่งเป็นประเภทอาหารและเครื่องดื่ม จำนวน 15 บูธ , ประเภทผ้าและเครื่องแต่งกาย จำนวน 13 บูธ , ประเภทเครื่องประดับ จำนวน 6 บูธประเภทของใช้ จำนวน 1ㆍ บูธ ประเภทสมุนไพร จำนวน 4 บูธ ประเภทชวนชิม จำนวน 14 บูธ และประเภท SME จำนวน 13 บูธ รวมทั้งสิ้นจำนวน 75 บูธ โดยคาดว่าการจัดงาน ฯ ในครั้งนี้ จะมียอดจำหน่าย จำนวน 5,000,000 บาท

นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ COVID - 19 ได้คลี่คลายลงจังหวัดสุราษฎร์ธานีจึงได้กำหนดให้มีการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า ในงาน"OTOP ของดีเมืองสุราษฎร์ธานีและกาขาดจังหวัด ประจำปี 2566 "เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาด และสร้างรายได้ให้กับผู้ผลิต ผู้ประกอบการ และเพื่อสร้างความสุขให้กับพี่น้องประชาชนและจังหวัดใกล้เคียงได้มาจับจ่ายผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลายจากทั่วประเทศ ซึ่งภายในงาน ฯ ประกอบไปด้วยบูธที่นำเอาผลิตภัณฑ์ชั้นดีที่มีคุณภาพในราคายุติธรรมมาบริการพี่น้องประชาชน และมีการปรับเปลี่ยนจากบูธทั่วไปเป็นบูธโดมแอร์ ซึ่งเป็นมิติใหม่ยกระดับมาตรฐานการจัดงาน ฯ ของคณะกรรมการเครือข่าย OTOP ภาคใต้และคณะกรรมการเครือข่าย OTOP จังหวัดสุราษฎร์ธานี อีกทั้งเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากให้มีความเข้มแข็งยิ่งขึ้น และกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีอีกด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สุราษฎร์ฯ//จัดงานแถลงข่าวและประชุมเพื่อเตรียมความพร้อม โครงการปฏิบัติธรรมวิปัสสนากรรมฐานเพื่อเฉลิมพระเกียรติ

“แพทย์แผนไทยครบวงจร มหานครแห่งภูมิปัญญา เมืองสุราษฎร์ธานี” ครั้งที่2

(สำนักงาน ป.ป.ช ภาค8) จัดกิจกรรมการประชุม เชิงปฏิบัติการชมรมฯ STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต ในพื้นที่ 7จังหวัด ภาค๘