ชาวจังหวัดสุราษฎร์ฯพร้อมใจร่วมขบวนแห่ผ้าห่มพระธาตุศรีสุราษฎร์ เนื่องในงาน “แห่ผ้าห่มพระธาตุศรีสุราษฎร์ แลธรรมชาติเขาท่าเพชร ประจำปี 2566” บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

ชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานีพร้อมใจร่วมขบวนแห่ผ้าห่มพระธาตุศรีสุราษฎร์ เนื่องในงาน “แห่ผ้าห่มพระธาตุศรีสุราษฎร์ แลธรรมชาติเขาท่าเพชร ประจำปี 2566”  บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก
  บ่ายวันนี้(27 มี.ค.66)  นายวิชวุทย์  จินโต  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี  นำคณะข้าราชการ  ทหาร ตำรวจ  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน  หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ  กลุ่มพลังมวลชน  นักเรียน  นักศึกษา  และประชาชนจาก 19 อำเภอ  รวมทั้งนักท่องเที่ยวและพุทธศาสนิกชนจากทั่วทุกสารทิศ  พร้อมใจสวมใส่เสื้อผ้าสีขาว ร่วมขบวนแห่ผืนผ้าสีเหลืองและผ้าพระบฎที่มีการเขียนภาพเรื่องราวเกี่ยวกับพระพุทธเจ้า พุทธประวัติ   จากบริเวณศาลหลักเมืองสุราษฎร์ธานี  เพื่อนำไปห่มพระธาตุศรีสุราษฎร์  ซึ่งตั้งอยู่บนยอดเขาท่าเพชร  ต.ขุนทะเล  อ.เมืองสุราษฎร์ธานี  เนื่องในงาน “แห่ผ้าห่มพระธาตุศรีสุราษฎร์ แลธรรมชาติเขาท่าเพชร ประจำปี 2566”  โดยจังหวัดสุราษฎร์ธานี  ร่วมกับคณะสงฆ์  และภาคส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง  จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมกิจกรรมอันดีงามของพุทธศาสนิกชน  และเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวเขาท่าเพชรให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง  ตลอดจนเพื่อเสริมสร้างความรักสามัคคี และส่งเสริมให้ประชาชนทุกภาคส่วนได้ร่วมกันสักการะพระธาตุศรีสุราษฎร์  ซึ่งเป็นปูชนียสถานที่สำคัญของจังหวัดสุราษฏร์ธานี  
 ทั้งนี้สืบเนื่องจากวันที่ 27 มีนาคม 2502  เป็นวันที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ  และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เสด็จพระราชดำเนินทรงสักการะพระธาตุศรีสุราษฎร์  ดังนั้นทุกวันที่ 27 มีนาคม ของทุกปี  ประชาชนชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานีจึงได้ร่วมกันจัดงาน “แห่ผ้าห่มพระธาตุศรีสุราษฎร์”  ซึ่งถือเป็นงานสำคัญอีกงานหนึ่งของจังหวัด  โดยในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 13 บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก  ภายหลังห้วงที่ผ่านมาได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สุราษฎร์ฯ//จัดงานแถลงข่าวและประชุมเพื่อเตรียมความพร้อม โครงการปฏิบัติธรรมวิปัสสนากรรมฐานเพื่อเฉลิมพระเกียรติ

“แพทย์แผนไทยครบวงจร มหานครแห่งภูมิปัญญา เมืองสุราษฎร์ธานี” ครั้งที่2

(สำนักงาน ป.ป.ช ภาค8) จัดกิจกรรมการประชุม เชิงปฏิบัติการชมรมฯ STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต ในพื้นที่ 7จังหวัด ภาค๘