พม.สุราษฎร์ธานีจัดโครงการเสริมพลังคลังปัญญาผู้สูงอายุ เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ และสร้างอาชีพเสริม

       
  

พม.สุราษฎร์ธานีจัดโครงการเสริมพลังคลังปัญญาผู้สูงอายุ เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ และสร้างอาชีพเสริม
   วันพุธที่ 29 มีนาคม 2566 สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุราฎร์ธานี โดยกลุ่มการพัฒนาสังคมและสวัสดิการ จัดโครงการเสริมพลังคลังปัญญาเพื่อคนทุกวัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 

โดยมี นายบรรเทิง คงขันธ์ ประธานชมรมผู้สูงอายุตำบลหัวเตย เป็นประธานในพิธีเปิดและมอบวุฒิบัตร ให้แก่ นางมณี เพชรคล้าย คลังปัญญาผู้สูงอายุจังหวัดสุราษฎร์ธานี และมีนางยุพรัตน์ แสงสุวรรณ ประธานสตรีอำเภอพุนพิน เป็นผู้กล่าวรายงาน และได้รับเกียรติจากนายสิทธิเณศ เห้งทับ นายสันติพงษ์ สังข์เทพ ผู้แทนจากโรงเรียนพระปรัยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา สังกัดพระพุทธศาสนา มอบวุฒิบัตรให้แก่ผู้เข้าร่วมโครงการฯ กลุ่มเป้าหมาย ประกอบด้วย ผู้นำชุมชน แกนนำสตรี ตัวแทนผู้สูงอายุ ตัวแทนเด็กและเยาวชน วิทยากร ผู้สังเกตุการณ์ ผู้จัด รวมจำนวน 45 คน มีวัตถุประสงค์ 1.เพื่อส่งเสริมให้ผู้สูงอายุแสดงศักยภาพ นำความรู้ ทักษะ ประสบการณ์ เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาสังคม แลกเปลี่ยนองค์ความรู้จากภูมิปัญญาของผู้สูงอายุ 2.เพื่อให้ผู้สูงอายุได้เผยแพร่ และอนุรักษ์คลังปัญญาผู้สูงอายุให้เป็นประจักษ์ 3.เพื่อผู้สูงอายุได้สร้างความสัมพันธ์ ความเข้าใจที่ดีระหว่างวัย และคนทุกวัย เห็นถึงคุณค่าผู้สูงอายุได้เรียนรู้ร่วมสืบสานคุณค่าที่ดีงามของสังคม ณ ศาลาอเนกประสงค์ วัดหัวเตย ตำบลหัวเตย อำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี

 โดยโครงการดังกล่าวได้มีการฝึกปฏิบัติในการทำขนมถ้วย และข้าวเหนียวแก้วกวน โดยวิทยากรจากคลังปัญญาผู้สูงอายุจังหวัดสุราษฎร์ธานี นับเป็นการถ่ายทอดภูมิปัญญาในเรื่องของการทำอาหารและขนมพื้นบ้านตลอดจนการสร้างรายได้ และสนับสนุนอาชีพเสริม และเป็นการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้เห็นคุณค่า ของภูมิปัญญาซึ่งได้รับการถ่ายทอดจากผู้สูงอายุ อีกด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สุราษฎร์ฯ//จัดงานแถลงข่าวและประชุมเพื่อเตรียมความพร้อม โครงการปฏิบัติธรรมวิปัสสนากรรมฐานเพื่อเฉลิมพระเกียรติ

“แพทย์แผนไทยครบวงจร มหานครแห่งภูมิปัญญา เมืองสุราษฎร์ธานี” ครั้งที่2

(สำนักงาน ป.ป.ช ภาค8) จัดกิจกรรมการประชุม เชิงปฏิบัติการชมรมฯ STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต ในพื้นที่ 7จังหวัด ภาค๘