ผู้ว่าฯเมืองคนดีจัดงาน “OTOP ทั่วไทยร่วมใจ @ สุราษฎร์ธานี”

ผู้ว่าฯเมืองคนดีจัดงาน “OTOP ทั่วไทยร่วมใจ @ สุราษฎร์ธานี”  ณ หน้าศาลากลางจังหวัด
16 มิถุนายน 2566 เวลา 16.00 น. 
   นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มอบหมายให้นายบันดาล สถิรชวาล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “OTOP ทั่วไทยร่วมใจ @ สุราษฎร์ธานี”โดยมี หัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด พัฒนาการอำเภอ คณะกรรมการเครือข่าย OTOP ภาคใต้ คณะกรรมการเครือข่าย OTOP จังหวัดสุราษฎร์ธานี ผู้ประกอบการ และแขกผู้มี ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดงาน ฯ 

   โดยนายกรองศักดิ์ โอยสวัสดิ์ พัฒนาการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวรายงานว่า  จังหวัดสุราษฎร์ธานี กำหนดการจัดงาน “OTOP ทั่วไทยร่วมใจ @ สุราษฎร์ธานี” ระหว่างวันที่ 15 – 23 มิถุนายน 2566 ณ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี อำเภอเมือง ฯ จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้อนุมัติให้จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสุราษฎร์ธานี ดำเนินการจัดงาน ฯ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดและรายได้ให้กับผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP เครือข่ายสัมมาชีพชุมชน เครือข่ายโคกหนองนา กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี และผู้ผลิต ประกอบการ SMEs หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ (Covid-19) ได้คลี่คลายลง

การจัดงาน “OTOP ทั่วไทยร่วมใจ @ สุราษฎร์ธานี”  เป็นกิจกรรมของสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสุราษฎร์ธานีร่วมกับคณะกรรมการเครือข่าย OTOP ภาคใต้ และคณะกรรมการเครือข่าย OTOP จังหวัดสุราษฎร์ธานี  โดยไม่ใช้งบประมาณของทางราชการแต่อย่างใด เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการจากทั่วประเทศมีพื้นที่ประชาสัมพันธ์และจำหน่ายสินค้าชุมชน เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการด้วยกัน หรือลูกค้าที่สนับสนุนซื้อสินค้าภายในงานได้เชื่อมโยงธุรกิจและเป็นเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และการบริหารจัดการตลาด โดยในงานจะมีโซนการแสดงและจำหน่ายสินค้าจากผู้ประกอบการทั่วประเทศ รวมจำนวน 159 บูธ ประกอบด้วยประเภทอาหารและประเภทเครื่องดื่ม จำนวน 30 บูธ  ประเภทผ้าและเครื่องแต่งกาย จำนวน  38  บูธ ประเภทเครื่องประดับ จำนวน 13 บูธ ประเภทของใช้ จำนวน  36 บูธ  ประเภทสมุนไพร จำนวน 9 บูธ และประเภทชวนชิม จำนวน 33 บูธ

   นายบันดาล สถิรชวาล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประธานในพิธีเปิด กล่าวว่า "จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นศูนย์กลางการค้า การท่องเที่ยว และการลงทุนของภาคใต้ตอนบน เป็นจังหวัดที่มีการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วในทุกด้าน เศรษฐกิจมีความมั่นคง ทำให้มีการจ้างงานเพิ่มขึ้นในธุรกิจและสถานประกอบการต่างๆ จำนวนมาก ทำให้เศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวในปี 2565 มีรายได้เพิ่มขึ้น 912 % จากปี 2564 

ทำให้ภาพรวมรายได้จังหวัดสุราษฎร์ธานีขยับจากลำดับที่ 5 มาเป็นลำดับที่ 3 ของประเทศ และในปัจจุบันรูปแบบการจัดงานแสดงสินค้า Onsite  มีน้อยลง แต่ก็ยังคงมีความจำเป็น เพื่อช่วยสร้างโอกาสให้กับผู้ประกอบการรายใหม่ และเสริมสร้างทักษะและความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจ เชื่อว่าการจัดงานในครั้งนี้ จะเป็นการสร้างโอกาสให้กับผู้ประกอบการ ที่จะได้เรียนรู้พัฒนาศักยภาพในการแข่งขัน มีช่องทางการตลาด สร้างรายได้เพิ่มขึ้นโอกาสในการเชื่อมโยงธุรกิจในอนาคตระหว่าง ผู้ประกอบการและลูกค้าที่เข้าร่วมเยี่ยมชมในงานนี้ ส่งผลต่อเศรษฐกิจที่กว้างขวางขึ้น ซึ่งมีผลให้เศรษฐกิจของจังหวัดสุราษฎร์ธานีและทั่วประเทศเพิ่มขึ้นและมีเสถียรภาพมากขึ้น นอกจากนี้ ยังเป็นการสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน และนำไปสู่ “เศรษฐกิจฐานรากมั่นคง ชุมชนเข้มแข็งอย่างยั่งยืน”และ ขอเป็นกำลังใจ และขอขอบคุณทุกภาคีเครือข่าย ทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน สื่อมวลชน  ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ ที่สนับสนุนและมีส่วนร่วมในการจัดงาน  “OTOP ทั่วไทยร่วมใจ @ สุราษฎร์ธานี” ในครั้งนี้ และขอให้การจัดงานประสบผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์ มียอดจำหน่ายที่ดีกันทุกๆ คน

   ทั้งนี้ คณะจัดงานได้จัดกิจกรรมต่างๆด้วย อาทิ การแสดงจากบ่าวต๊ะ กิตติศักดิ์ ไชยชนะ ศิลปินจากค่ายไหทองคำ เจ้าของแบรนด์  “ไอติมบ่าวต๊ะ” สินค้า OTOP จากอำเภอเคียนซา มาสร้างสีสันให้กับงานในวันนี้ พร้อมการแสดงแฟชั่นโชว์แฟชั่นโชว์ผ้าไทย โดยสมาคมแม่บ้านองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี 
    การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าเริ่มตั้งแต่ 10.00 น ของทุกวัน ปิดจำหน่าย 21.00 น ของทุกวัน ขอเชิญชวน ชม ชิม ช๊อป สินค้าช OTOP และสินค้า SMEs  กว่า 159 บูธ จากทั่วประเทศ ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 23 มิถุนายน 2566 ณ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สุราษฎร์ฯ//จัดงานแถลงข่าวและประชุมเพื่อเตรียมความพร้อม โครงการปฏิบัติธรรมวิปัสสนากรรมฐานเพื่อเฉลิมพระเกียรติ

“แพทย์แผนไทยครบวงจร มหานครแห่งภูมิปัญญา เมืองสุราษฎร์ธานี” ครั้งที่2

(สำนักงาน ป.ป.ช ภาค8) จัดกิจกรรมการประชุม เชิงปฏิบัติการชมรมฯ STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต ในพื้นที่ 7จังหวัด ภาค๘