มูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานีร่วมฝึกซ้อมแผนฉุกเฉิน-แผนเผชิญเหตุที่สนามบินสุราษฎร์ธานี

วันที่ 19 กรกฎาคม 2566
จนท.อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี เข้าร่วมฝึกซ้อมแผนฉุกเฉินและแผนเผชิญเหตุท่าอากาศยานเต็มรูปแบบโดยการบูรณาการร่วมภาคีเครือข่ายทั้งหน่วยงานราชการและภาคเอกชน องค์การสาธารณกุศล พร้อมรองรับเหตุฉุกเฉินกรณียึดอากาศยานขณะทำการบินและอากาศยานประสบอุบัติเหตุในบริเวณท่าอากาศยาน (SU-EMEX 2023) ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุราษฎร์ธานี
โดยนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี มอบหมายให้นายมนตรา พรมสินธุ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธาน

โดยมีการจำลองสถานการณ์ กรณีมีผู้ก่อการร้ายจำนวน 3 ราย จับผู้โดยสารและลูกเรือบนเครื่องบินสายการบิน ถูกดี เป็นตัวประกัน และยื่นข้อเรียกร้องให้ปล่อยตัวนักโทษและนำมาขึ้นเครื่องบินที่จะลงจอดที่ท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี และจำลองสถานการณ์เมื่ออากาศยานกำลังลงจอดได้เกิดอุบัติเหตุไถลออกนอกรันเวย์ และเกิดเพลิงลุกไหม้ที่ฐานล้อทำให้มีผู้บาดเจ็บ
โดยมีเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุราษฎร์ธานี ตลอดจน ส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาสาสมัครมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานีร่วมทำการฝึกซ้อมด้วยความพร้อมเพรียง

สำหรับการฝึกซ้อมแผนดังกล่าว เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับเหตุฉุกเฉินที่อาจจะเกิดขึ้นในรูปแบบต่าง ๆ สามารถตอบสนองต่อเหตุการณ์ได้อย่างทันท่วงที ตลอดจนเพื่อให้ผู้เข้าร่วมได้ทราบถึงหลักการ วิธีการประเมิน และปรับแผนฉุกเฉินและแผนเผชิญเหตุหลังการฝึกซ้อม ให้สามารถนำไปใช้ประโยชน์และปฏิบัติได้จริงอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อรองรับสถานการณ์ฉุกเฉินในกรณีต่าง ๆ 
นายนิติศักดิ์ บุญมานนท์ หัวหน้าศูนย์กู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธ่สุราษฎร์ธานี ได้กล่าวขอบคุณอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาทุกจุดสแตนบายที่เข้าร่วมกิจกรรม.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สุราษฎร์ฯ//จัดงานแถลงข่าวและประชุมเพื่อเตรียมความพร้อม โครงการปฏิบัติธรรมวิปัสสนากรรมฐานเพื่อเฉลิมพระเกียรติ

“แพทย์แผนไทยครบวงจร มหานครแห่งภูมิปัญญา เมืองสุราษฎร์ธานี” ครั้งที่2

(สำนักงาน ป.ป.ช ภาค8) จัดกิจกรรมการประชุม เชิงปฏิบัติการชมรมฯ STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต ในพื้นที่ 7จังหวัด ภาค๘