ททท. สุราษฎร์ธานี เชิญชวนเที่ยวงานเทศ กาลเงาะโรงเรียนนาสาร (GI) ประจำปี 2566

ททท. สุราษฎร์ธานี เชิญชวนเที่ยวงานเทศ กาลเงาะโรงเรียนนาสาร (GI) ประจำปี 2566

นางสาวนันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า การจัดงานเทศกาลเงาะโรงเรียนนาสาร (GI) ครั้งที่ 31 ประจำปี 2566 ในวันที่ 21 กรกฎาคม – 1 สิงหาคม 2566 (12 วัน 12 คืน)
 ณ บริเวณริมคลองฉวาง อ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี โดยสำนักงานเทศบาลเมืองนาสารร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน จัดงานประจำปัดังกล่าวขึ้น ซึ่งอำเภอบ้านนาสารเป็นอำเภอหนึ่งในจังหวัดสุราษฎร์ธานีที่เต็มไปด้วยทรัพยากรด้านการท่องเที่ยว เช่น น้ำตกเหมืองทวดที่ให้ความชุ่มฉ่ำ น้ำตกดาดฟ้าที่สวย งามร่มรื่น และภูเขาทรายเหมืองแกะ หรือจะเป็นจุดถ่ายรูปเช็คอิน “สะพานแคบ”  ซึ่งเป็นสะพานข้ามรถไฟที่แคบที่สุดในประเทศไทย ลักษณะเป็นสะพานเหล็ก สำหรับรถไฟยาว 150 เมตร โดยมีวิวด้านหลังเป็นทิวเขาสูงตระหง่าน ในด้านของทรัพยากรธรรมชาติก็มีความอุดมสมบูรณ์ ในดินอุดมด้วยแร่ธาตุต่าง ๆ มากมาย ทำให้พืชพรรณธัญญาหารมีความสมบูรณ์ จะกล่าวว่าทรัพย์ในดิน สินในน้ำ ก็มิได้เกินจริงนักด้วยความอุดมสมบูรณ์ในแร่ธาตุสารอาหารที่มีอยู่ในดินนี้ ทำให้ไม่ว่าเกษตรกรจะปลูกผลไม้ชนิดใด ก็จะเติบโตได้ดีมีรสชาติหวานอร่อยเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งเงาะนาสารหรือเงาะโรงเรียนก็เป็นหนึ่งในผลไม้ที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร คือ เนื้อกรอบ หวาน เปลือกบางและมีรูปร่างค่อนข้างกลม ทั้งยังมีกลิ่นหอมน่าทานและเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวาง ว่าหากจะรับประทานเงาะที่หวานอร่อยจะต้องมาชิมเงาะโรงเรียน ที่อำเภอบ้านนาสารเท่านั้น ด้วยเอกลักษณ์ดังที่ว่ามานี้ จึงได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ หรือ GI ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี จากกระทรวงพาณิชย์อีกด้วย

สำหรับงานที่จัดขึ้นในครั้งนี้เป็น การส่งเสริมการท่องเที่ยวยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ตลอดจนเพื่อเผยแพร่ชื่อเสียงของดีเมืองนาสาร ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย สนับสนุนเศรษฐ กิจภาคการเกษตรและเพื่อสืบ ทอด ส่งเสริม สร้างความภาคภูมิใจในวิถีชุมชน อีกทั้งช่วยอนุรักษ์ฟื้นฟูรักษาวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น จึงอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาสัมผัสบรรยา กาศความเป็นกันเองและรู้จักอำ เภอบ้านนาสารให้มากยิ่งขึ้นต่อไป.

/////สุราษฎร์ธานี/////

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สุราษฎร์ฯ//จัดงานแถลงข่าวและประชุมเพื่อเตรียมความพร้อม โครงการปฏิบัติธรรมวิปัสสนากรรมฐานเพื่อเฉลิมพระเกียรติ

“แพทย์แผนไทยครบวงจร มหานครแห่งภูมิปัญญา เมืองสุราษฎร์ธานี” ครั้งที่2

(สำนักงาน ป.ป.ช ภาค8) จัดกิจกรรมการประชุม เชิงปฏิบัติการชมรมฯ STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต ในพื้นที่ 7จังหวัด ภาค๘