ททท. สำนักงานสุราษฎร์ธานี ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดโครงการเส้นทางท่องเที่ยว "Low Carbon Tourism Destination : Surat Thani

วันนี้ 31 กรกฏาคม 2566
ททท. สำนักงานสุราษฎร์ธานี ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดโครงการเส้นทางท่องเที่ยว "Low Carbon Tourism Destination : Surat Thani" เส้นทางวัดทุ่งเซียด -​ อุทยานธรรมเขานาในหลวง -​ ชุมชนเชิงอนุรักษ์บ้านถ้ำผึ้ง -​ ป่าต้นน้ำบ้านน้ำราด  พร้อมมีพิธีปล่อยตัวคณะนักท่องเที่ยว จำนวน 100 คน ณ โรงแรมร้อยเกาะ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี โดยมีนายนันธวัช เจริญวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานในครั้งนี้ 

นางสาวนันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้กำหนดแนวทางการท่องเที่ยวเพื่อไปสู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน Sustainable Development Goals (SDGs) ๑๗ เป้าหมาย ขององค์การสหประชาชาติเพื่อนำไปสู่การดำเนินการพัฒนาตามบริบททางการท่องเที่ยว โดยขับเคลื่อนการท่องเที่ยวด้วยวิธีปฏิบัติตามยุทธศาสตร์ Sustainable Tourism Goals : STGs และจะสร้างเป็นมาตรฐานความยั่งยืน Sustainable Tourism Accelerating Rating : STAR ให้ ผู้ประกอบการ นำไปใช้เพื่อให้สินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว มีมาตรฐานในการให้บริการอย่างมีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม และนำไปสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนในอนาคต โดยเฉพาะการขับเคลื่อนระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวให้รองรับนักท่องเที่ยวเชิงคุณภาพอย่างยั่งยืนทั้ง 4 มิติ (มิติการบริหารจัดการ มิติสังคม-เศรษฐกิจ มิติวัฒนธรรม และมิติสิ่งแวดล้อม) 

ททท.สำนักงานสุราษฎร์ธานี จึงกำหนดจัดกิจกรรมโครงการเส้นทางท่องเที่ยว "Low Carbon Tourism Destination :Surat Thani" ขึ้นในวันนี้ เพื่อร่วมขับเคลื่อนการท่องเที่ยวไทยไปสู่ความยั่งยืนตามยุทธศาสตร์ STGs (Sustainable Tourism Goals) ฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศไทยและทำให้เกิดการท่องเที่ยวเพื่อความยั่งยืน ตามแนวทาง Sustainable Tourism Goals (STGs) ให้เกิดสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวเป็นรูปธรรมสามารถนำไปใช้ปฏิบัติงานจริง อาทิ แหล่งท่องเที่ยว ที่พักเส้นทางนำเที่ยวเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ก่อให้เกิดประโยชน์ ช่วยเพิ่มมูลค่าสร้างจุดเด่น และเพิ่มโอกาสทางการท่องเที่ยวในการเข้าถึงนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพที่ใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อม

ตลอดระยะเวลาของกิจกรรมนี้ นักท่องเที่ยวจะได้ไปทำกิจกรรมตามแนวทาง STGs ณ ป่าต้นน้ำบ้านน้ำราด อ.คีรีรัฐนิคม พร้อมกันนี้ยังส่งเสริม และสร้างกระแสต่อยอดจากโครงการ Unseen New Chapters ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เป็น 1 ใน 25 แหล่ง คือ อุทยานธรรมเขานาในหลวง นับเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มีส่วนร่วม โดยนำนักท่องเที่ยวร่วมถวายเทียน หลอดไฟ และแผงโซล่าเซลล์ ให้กับวัดทุ่งเซียด และอุทยานธรรมเขานาในหลวง สร้างบุญกันในช่วงวันเข้าพรรษาที่จะถึงนี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สุราษฎร์ฯ//จัดงานแถลงข่าวและประชุมเพื่อเตรียมความพร้อม โครงการปฏิบัติธรรมวิปัสสนากรรมฐานเพื่อเฉลิมพระเกียรติ

“แพทย์แผนไทยครบวงจร มหานครแห่งภูมิปัญญา เมืองสุราษฎร์ธานี” ครั้งที่2

(สำนักงาน ป.ป.ช ภาค8) จัดกิจกรรมการประชุม เชิงปฏิบัติการชมรมฯ STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต ในพื้นที่ 7จังหวัด ภาค๘