แห่กันแชร์ ชื่นชม เจ้าหน้าที่งตำรวจ สภ.ไชยา น้ำใจงามช่วยเด็กเดินเท้าเปล่าประมาณ30 กม.กลับบ้าน ไปหาแม่



นำเรื่องราวดีๆมาเล่าสู่กันฟัง หลังจากโลกโซเชียล แห่กันแชร์ ชื่นชม เจ้าหน้าที่งตำรวจ สภ.ไชยา น้ำใจช่วยเด็กเดินเท้าเปล่าประมาณ30 กม.กลับบ้าน ไปหาแม่  
 ที่อ.ไชยา  จังหวัดสุราษฎร์ธานี โซเชี่ยลชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจไชยา 
น้ำใจดี เข้าช่วยเหลือเด็ก 5 ขวบ เดินเท้าเปล่าริมถนนเพียงลำพังไปหาแม่ ที่ อำเภอท่าชนะ ระยะทางกว่า 30กม.
จากโพสต์ ของผู้ใช้ facebook ที่ชื่อว่า NY DEEN โพสต์ไว้ว่า
สายตรวจตำบลตะกรบได้รับแจ้งจากพลเมืองดี มีเด็กอายุ 5 ขวบ เดินริมถนนสาย41 บริเวณ ต.ตะกรบ อ.ไชยา มุ่งหน้าไปยัง อ.ท่าชนะฯ จึงได้ไปตรวจสอบ จากการสอบถามเบื้องต้น เด็กจะเดินไปหามารดาพื้นที่ อ.ท่าชนะฯ เพราะความคิดถึง จึงได้พาเด็กไปส่งให้กับมารดาแล้ว และได้มอบขนมและเงินให้จำนวนนึง


 วันนี้ 18ส.ค.66 ผู้สื่อข่าวเดินทางมาที่ สภ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี  เพื่อพบกับ จ.ส.ต.กษิดิษฐ์ หมะยิ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ตำบลตะกรบ ที่เข้าช่วยเหลือน้อง เล่าให้ฟังว่า เมื่อวานตนไม่ได้เข้าเวรแต่มีพลเมืองดีแจ้งเข้ามาว่ามีเด็กเดินบนถนน สาย41 แจ้งไชยาท่าชนะ สายล่างจึงเข้ามาตรวจสอบก็พบว่ามีเด็กมีเดินอยู่จริงๆ สภาพเด็กตอนนั้นท่าทางอิดโรยและได้เข้าพูดคุยสอบถาม กับเด็กคนดังกล่าว จึงรู้ว่าเด็กอาศัยอยู่กับตาที่บริเวณ ตำบลตะกบ อ.ไชยา และเด็กเล่าว่าคิดถึงแม่ เลยเดินเพื่อที่จะไปหาแม่ที่ บริเวณหาดสำเร็จ อำเภอท่าชนะ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ตนเองจึงสงสารและได้หาซื้อขนม ให้เด็กคนดังกล่าวและพาเด็กคนดังกล่าวไปส่ง ที่บ้านแม่ ที่ หาดสำเร็จ อำเภอท่าชนะ พร้อมกับให้เงินไว้จำนวนหนึ่งอีกด้วย 

ซึ่งถือว่าโชคดีที่เด็กถึงผู้ปกครองอย่างปลอดภัย อยากฝากเตือนผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลานให้ดี ซึ่งหากดูจากภาพกล้องวงจรปิดจะเห็นเด็กเดินอยู่ริมถนนเพียงลำพัง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สุราษฎร์ฯ//จัดงานแถลงข่าวและประชุมเพื่อเตรียมความพร้อม โครงการปฏิบัติธรรมวิปัสสนากรรมฐานเพื่อเฉลิมพระเกียรติ

“แพทย์แผนไทยครบวงจร มหานครแห่งภูมิปัญญา เมืองสุราษฎร์ธานี” ครั้งที่2

(สำนักงาน ป.ป.ช ภาค8) จัดกิจกรรมการประชุม เชิงปฏิบัติการชมรมฯ STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต ในพื้นที่ 7จังหวัด ภาค๘