สุราษฎร์ฯจับมือภาคีเครือข่ายชุมชนจัดงาน "สานพลังเมืองคนดีที่น่าอยู่ สู่คุณภาพชีวิตที่ดี มีธรรมมาภิบาล ต่อด้านการทุจริต

สุราษฎร์ฯจับมือภาคีเครือข่ายจัดงาน "สานพลังเมืองคนดีที่น่าอยู่ สู่คุณภาพชีวิตที่ดี  มีธรรมมาภิบาล ต่อด้านการทุจริต"  

  วันนี้(22 ส.ค.66)  นายวิชวุทย์  จินโต  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี  มอบหมายให้นายมนตรา  พรมสินธุ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี  เป็นประธานเปิดงานสมัชชาขบวนองค์กรชุมชนจังหวัดสุราษฎร์ธานี ครั้งที่ 1/2566  "สานพลังเมืองคนดีที่น่าอยู่ สู่คุณภาพชีวิตที่ดี  มีธรรมมาภิบาล ต่อด้านการทุจริต"  ที่จัดขึ้น ณ อาคารศูนย์กลางการประชุมสัมมนาภาคใต้ตอนบน  ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี  สร้างการรับรู้และสร้างจิตสำนึกของคนในระดับตำบล อำเภอ  และจังหวัด  ได้รับรู้ถึงความรุนแรงของการทุจริตที่ส่งผลต่อสังคม  รวมถึงเพื่อประชาสัมพันธ์ผลการดำเนินงานของเครือภาคประชาชน  ในการขับเคลื่อนงานของขบวนองค์กรชุมชนจังหวัดสุราษฎร์ธานี  อทิเช่น ชมรม STRONG -จิตพอเพียง ต้านทุจริต จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ในการนี้ได้มีการประกาศเจตนารมณ์การต่อต้านการทุจริตแบบมีส่วนร่วมของคนในจังหวัด โดยเฉพาะองค์กรที่มีในชุมชน  ทำให้เกิดการเชื่อมโยงการทำงานของภาคีต่างๆ  ทั้งภาครัฐ ประชาชน ภาควิชาการ และประชาสังคมอื่นๆ   โดยมีกลุ่มเป้าหมายผู้เข้าร่วม  ประกอบด้วย  เครือข่ายภาคประชาชน  หน่วยงานภาครัฐ  องค์กรภาคีเครือข่าย  ซึ่งถือเป็นการแสดงพลังภาคประชาชน  ที่ไม่ใช่แต่เพียงแสดงบทบาทในฐานะประชาชนหรือราษฎร์เท่านั้น  แต่ยังเป็นการแสดงบทบาทสำคัญในฐานะเป็นพลเมืองที่เป็นแกนหลักในการแก้ไขปัญหาสำคัญที่ขัดขวางการพัฒนาประเทศ  

ร่วมส่งเสริมการรวมตัวเพื่อช่วยเหลือซึ่งกันและกันของคนในสังคม  โดยกิจกรรมในวันนี้  มีการแสดงผลการดำเนินงานในประเด็นงานต่างๆ ของขบวนองค์กรชุมชนจังหวัดสุราษฎร์ธานี  การประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านการทุจริต  การบรรยายพิเศษโดยผู้ทรงคุณวุฒิ  และการเสวนาถอดบทเรียนการดำเนินงานในช่วงที่ผ่านมา  เพื่อนำไปใช้ในการวางแผนการ ดำเนินงานในอนาคตต่อไป

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สุราษฎร์ฯ//จัดงานแถลงข่าวและประชุมเพื่อเตรียมความพร้อม โครงการปฏิบัติธรรมวิปัสสนากรรมฐานเพื่อเฉลิมพระเกียรติ

“แพทย์แผนไทยครบวงจร มหานครแห่งภูมิปัญญา เมืองสุราษฎร์ธานี” ครั้งที่2

(สำนักงาน ป.ป.ช ภาค8) จัดกิจกรรมการประชุม เชิงปฏิบัติการชมรมฯ STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต ในพื้นที่ 7จังหวัด ภาค๘