ชมรม STRONG-จิตพอเพียงต้านทุจริตสู่สังคมที่ไม่ทนต่อการทุจริต 14 จังหวัดภาคใต้จัดกิจกรรมสัมนาเชิงปฏิบัติการแลกเปลี่ยนและเรียนรู้

กิจกรรมสัมนาเชิงปฏิบัติการแลกเปลี่ยนและเรียนรู้สมาชิกชมรม STRONG-จิตพอเพียงต้านทุจริตสู่สังคมที่ไม่ทนต่อการทุจริต  (14 จังหวัดภาคใต้ ) ซึ่งมีจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรมอบรมครั้งนี้จำนวนทั้งสิ้น 54 ท่าน จัดขึ้น ณ.โรงแรมลี การ์เดนส์ พลาซ่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในวันที่ ๘-๙ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๖๖..
 โดยมี นายพัฒนพงศ์ จันทร์เพ็ชรพูล ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ภาค 9 เป็นผู้กล่าวเปิดกิจกรรมสัมมนา

ตลอดระยะเวลา 6 ปีที่ผ่านมา ชมรม STRONG-จิตพอเพียงต้านทุจริต เป็นเครือข่ายภาคประชาชนที่เข้มแข็ง ได้ร่วมเคียงบ่าเคียงไหล่กับภารกิจการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ของสำนักงาน ป.ป.ช. จนสามารถเผยแพร่ และขยายผลองค์ความรู้จากโมเดล STRONG..โดย รองศาสตราจารย์ ดร. มาณี ไชยธีรานุวัฒศิริ ที่ปรึกษาประธานกรรมการ ป.ป.ช. ได้เป็นผู้ คิดค้นทำให้เกิด ชมรม STRONG ในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ นำไปสู่การจับตามอง และได้มีการพัฒนาสู่ความเข้มแข็งและได้มีการแจ้งเบาะแสจากสมาชิกชมรมฯ เพื่อให้หน่วยงานที่รับผิดชอบได้ทราบถึงความเสี่ยงต่อการทุจริต หลายพื้นที่เริ่มต้นจาก การตั้งข้อสังเกต เกิดคำถาม ค้นหาข้อมูล ส่งต่อ ประสานงาน แจ้งเบาะแส และร่วมลงพื้นที่ ทํางานเป็นทีมเดียวกันกับสํานักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดของแต่ละพื้นที่

ณ ที่นี... “ขมรม STRONG-จิตพอเพียงต้านทุจริต” คือ การรวมพลังของภาคประชาชน พลังการมีส่วนร่วน เป็นหัวใจของการพัฒนาและยกระดับสังคม ไม่นิ่ง ไม่ทน ไม่เฉย ต่อการทุจริต ตามมาตรา ๓๓ แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปราม การทุจริต พ.ศ. ๒๕๖๑

  ดังนั้น ชมรม STRONG-จิตพอเพียงต้านทุจริต ทั่วประเทศ จึงสมควร ได้รับการเชิดชูเกียรติว่าเป็นเครือข่ายภาคประชน ที่มีบทบาทสำคัญยิ่งในการป้องปราม การทุจริตเชิงรุกในระดับพื้นที่ และมีส่วนร่วมสนับสนุนภารกิจป้องกันการทุจริตของ สำนักงาน ป.ป.ช. ในมิติต่างๆ ที่สอดคล้องกับหน้าที่และอำนาจของคณะกรรมการ ป.ป.ช. ต่อไป..

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สุราษฎร์ฯ//จัดงานแถลงข่าวและประชุมเพื่อเตรียมความพร้อม โครงการปฏิบัติธรรมวิปัสสนากรรมฐานเพื่อเฉลิมพระเกียรติ

“แพทย์แผนไทยครบวงจร มหานครแห่งภูมิปัญญา เมืองสุราษฎร์ธานี” ครั้งที่2

(สำนักงาน ป.ป.ช ภาค8) จัดกิจกรรมการประชุม เชิงปฏิบัติการชมรมฯ STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต ในพื้นที่ 7จังหวัด ภาค๘