ปปช.ภาค 8 จัดงานแถลงข่าวผลงานการดำเนินงานด้านป้องกันและปราบปรามการทุจริตประจำปี 2566

สำนักงาน ปปช.ภาค 8 (สำนักงานและคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ) จัดแถลงผลงานการดำเนินงานด้านป้องกันและปราบปรามการทุจริตประจำปี 2566
 
โดยมีนายประทีป  คงสนิท ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการปปช.ภาค 8 นำทีมผู้อำนวยการสำนักงานปปช.ประจำจังหวัดในเขตพื้นที่ภาค 8 จำนวน 7 จังหวัดได้แก่จังหวัดกระบี่ พังงา ระนอง ชุมพร ภูเก็ต นครศรีธรรมราช และจังหวัดสุราษฎร์ธานีแถลงผลการดำเนินงานด้านป้องกันและปราบปรามการทุจริตประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 (1 ตุลาคม 2565 - 8 กันยายน 2566)โดยมีผลการดำเนินงานด้านปราบปรามการทุจริตมีจำนวนเรื่องทั้งสิ้น 1,028 เรื่องดำเนินการมาแล้วเสร็จสิ้น 346 เรื่องคงเหลือ 682 
มีจำนวนเรื่องไต่สวนข้อเท็จจริงที่คณะกรรมการปปช.มีมติไต่สวนแล้วจำนวน 25 เรื่อง และได้แถลงความคืบหน้าเรื่องที่ประชาชนให้ความสนใจคดี/ชุดอาทิเช่นกรณีกล่าวหาการทุจริตโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์คลองพังงา/โครงการสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งคลองพังงาเชื่อมต่อถนนเฉลิมพระเกียรติที่ปรับปรุงใช้เป็นเส้นทางออกกำลังกายของประชาชนโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์จุดชมวิวและปรับปรุงท่าเรือเพื่อการสนับสนุนการท่องเที่ยวของจังหวัดพังงา/โครงการปรับปรุงสวนประวัติศาสตร์ทางวัฒนธรรมลุ่มน้ำตะกั่วป่าส่งเสริมการท่องเที่ยวศิลปะวัฒนธรรมอำเภอตะกั่วป่าจังหวัดพังงา/ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบเบื้องต้นและเห็นควรให้แยกเลขเรื่องกล่าวหาในแต่ละข้อกล่าวหาเพื่อความรวดเร็วในการทำสำนวน/กรณีเบิกค่าเบี้ยเลี้ยงกองบิน 7 ขณะนี้อยู่ระหว่างเสนอคณะกรรมการปปช./กรณีออกแบบเอกสารสิทธิ์ที่ดินบนเกาะนุ้ยนอกอำเภอเกาะลันตาจังหวัดกระบี่/ขณะนี้อยู่ระหว่างสรุปจำนวนและตรวจสอบความถูกต้อง เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีการแถลงการณ์ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินโดยมีจำนวนผู้ที่มีบัญชีทั้งสิ้น 1,271 บัญชี เป็นการตรวจสอบปกติจำนวน 1,195 บัญชีตรวจยึดตรวจยืนยัน 57 บัญชีตรวจเชิงลึก 19 บัญชีรายงานผลการดำเนินโครงการต่างๆผลประเมิน ita ประจำปีงบประมาณ 2566 พร้อมเปิดโอกาสให้ชมรม STRONG ต้านทุจริตจังหวัดสุราษฎร์ธานี และสื่อมวลชนในพื้นที่ซักถามการดำเนิดงานพร้อมร่วมรับฟัง/แนวทางการดำเนินการต่อไป.....

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สุราษฎร์ฯ//จัดงานแถลงข่าวและประชุมเพื่อเตรียมความพร้อม โครงการปฏิบัติธรรมวิปัสสนากรรมฐานเพื่อเฉลิมพระเกียรติ

“แพทย์แผนไทยครบวงจร มหานครแห่งภูมิปัญญา เมืองสุราษฎร์ธานี” ครั้งที่2

(สำนักงาน ป.ป.ช ภาค8) จัดกิจกรรมการประชุม เชิงปฏิบัติการชมรมฯ STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต ในพื้นที่ 7จังหวัด ภาค๘