โรงเรียนบ้านตาขุน จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา เนื่องในวันนวมินทรมหาราช


โรงเรียนบ้านตาขุน จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา เนื่องในวันนวมินทรมหาราช จิตอาสาเข้าร่วมกว่า 300 คน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2566 ณ สนามหน้า โรงเรียนบ้านตาขุนวิทยา อำเภอบ้านตาขุน จังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา เนื่องในวันนวมินทรมหาราช มีจิตอาสาเข้าร่วม 300 คน

โดยมี นาย นรินธรณ์ เซ่งล้ำ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นการศึกษามัธยมศึกษาสุราษฎร์ธานี ชุมพร 
เป็นประธานในพิธีกล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ " เราทำความดี ด้วยหัวใจ" น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันนวมินทรมหาราช ซึ่งมีจิตอาสาพระราชทาน 904 และ รด.จิตอาสา ศูนย์ฝึกอำเภอบ้านตาขุน กองร้อย อส.บ้านตาขุน กองร้อย ตชด.416 เทศบาลตำบลบ้านตาขุน สาธารณสุขอำเภอบ้านตาขุน สถานีตำรวจภูธรบ้านตาขุน สกร.บ้านตาขุน บริษัท แพภูตะวัน จำกัด และประชาชนในพื้นที่ คณะครู นักเรียน ร่วมกันปรับภูมิทัศน์ เก็บขยะ ตัดแต่งต้นไม้ จิตอาสา เข้าร่วมกว่า 300 คน

ว่าที่ร้อยเอก ภูพยงค์ คงชนะ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านตาขุนวิทยา กล่าวว่า ตนเอง ก็เป็นจิตอาสาพระราชทาน 904 รหัส 4-3 ก 093 สังกัด สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานกระทรวงศึกษาธิการ จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา เนื่องในวันนวมินทรมหาราช ความรู้สึกของผู้ร่วมกิจกรรม ต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวง ร.9 ที่มีต่อปวงชนชาวไทย และรู้สึกมีความสุขที่ได้ทำกิจกรรมจิตอาสาเพื่อประโยชน์ส่วนรวม ว่าที่ร้อยเอก ภูพยงค์ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับวันที่ 13 ตุลาคม 2566 เป็นวันแห่งการสวรรคตครบ 7 ปี หรือเรียกว่า "สัตตมวรรษ" เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทยเป็นล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ตามที่รัฐบาลได้ขอพระราชทานพระมหากรุณา และคณะรัฐมนตรี ได้มีมติเมื่อวันที่ 26 กันยายน 2566 ให้กำหนดชื่อวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันที่ 13 ตุลาคมของทุกปี ว่า “วันนวมินทรมหาราช” 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สุราษฎร์ฯ//จัดงานแถลงข่าวและประชุมเพื่อเตรียมความพร้อม โครงการปฏิบัติธรรมวิปัสสนากรรมฐานเพื่อเฉลิมพระเกียรติ

“แพทย์แผนไทยครบวงจร มหานครแห่งภูมิปัญญา เมืองสุราษฎร์ธานี” ครั้งที่2

(สำนักงาน ป.ป.ช ภาค8) จัดกิจกรรมการประชุม เชิงปฏิบัติการชมรมฯ STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต ในพื้นที่ 7จังหวัด ภาค๘