สุราษฎร์ฯแถลงข่าวจัดงานมหกรรมว่าวสุราษฎร์ธานี Suratthani Kite Festival หวังส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน

สุราษฎร์ฯแถลงข่าวจัดงานมหกรรมว่าวสุราษฎร์ธานี Suratthani Kite Festival หวังส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน

  เย็นวันนี้(9 ก.พ.67) ที่..............อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี นำโดยนายพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลตะกรบ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท. สำนักงานสุราษฎร์ธานี และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวการจัดงานมหกรรมว่าวสุราษฎร์ธานี Suratthani Kite Festival ที่กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 - 18 กุมภาพันธ์ 2567 ณ บริเวณหาดนายอำเภอ ตำบลตะกรบ อำเภอไซยา เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน

  นายพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายก อบจ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า งานมหกรรมว่าวสุราษฎร์ธานี Suratthani Kite Festival ถือเป็นงานประจำปีที่สำคัญอีกงานหนึ่ง จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ส่งเสริมการใช้ศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่นโดยใช้ประเพณีการเล่นว่าว และเป็นสื่อกลางประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของดีจังหวัดสุราษฎร์ธานีให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง โดยสร้างแรงดึงดูดใจแก่นักท่องเที่ยวให้เพิ่มมากขึ้น ตลอดจนส่งเสริมกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับชุมชนท้องถิ่นอีกด้วย  

  ทั้งนี้ภายในงานประกอบด้วย การจัดนิทรรศการว่าวไทย สาธิตการทำว่าวไทย การแสดงโชว์ว่าวไทยและว่าวแฟนซีจากในและต่างประเทศ การจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าOTOP จังหวัดสุราษฎร์ธานี และสินค้าชุมชนท้องถิ่น รวมทั้งกิจกรรมการแสดง แสง สี เสียง เป็นต้น.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สุราษฎร์ฯ//จัดงานแถลงข่าวและประชุมเพื่อเตรียมความพร้อม โครงการปฏิบัติธรรมวิปัสสนากรรมฐานเพื่อเฉลิมพระเกียรติ

“แพทย์แผนไทยครบวงจร มหานครแห่งภูมิปัญญา เมืองสุราษฎร์ธานี” ครั้งที่2

(สำนักงาน ป.ป.ช ภาค8) จัดกิจกรรมการประชุม เชิงปฏิบัติการชมรมฯ STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต ในพื้นที่ 7จังหวัด ภาค๘