เครือข่ายอาชีวศึกษาภาคใต้ร่วมเซ็น MOU กับบริษัท ราชาเฟอร์รี่ กลางทะเลอ่าวไทย

จังหวัดสุราษฎร์ธานีจัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระบบทวิภาคีประจำปี 2567 เพื่อให้นักเรียน นักศึกษาฝึกภาคปฏิบัติในสถานประกอบการจริง ซึ่งจะเป็นประโยชน์แก่ตนเอง และประเทศชาติต่อไป

(30 มี.ค.67) ที่ท่าเรือดอนสัก (เรือเฟอร์รี่ ราชา6) จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระบบทวิภาคีประจำปี 2567 ระหว่างบริษัทท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด มหาชน และบริษัทในเครือกับสถานศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ระหว่างวันที่ 30-31 มีนาคม 2567 โดยมี ท่านดร.วิทวัต ปัญจมะวัต รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เป็นประธาน พร้อมด้วย คณะผู้บริหารสถานศึกษาจากสถาบันอาชีวศึกษา จำนวน 16 แห่ง ร่วมลงนามกับ นายพุทธพงศ์ วิมลพันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการบริษัทท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด มหาชน 


โดยพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือครั้งนี้เพื่อประสานงานความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนในการจัดอาชีวศึกษาในด้านประสบการณ์วิชาชีพอาชีวศึกษา 



ผลิตนักศึกษาที่มีความรู้ความชำนาญในด้านช่างฝีมือ ช่างเทคนิค นักเทคโนโลยี โดยบูรณาการความรู้ ทักษะ และประสบการณ์นอกเหนือจากตำราเรียน หรือห้องเรียน ซึ่งนำมาประยุกต์แก้ปัญหาและสอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงานภายใต้การเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี อีกทั้งสร้างความพร้อมให้นักศึกษาในการแสวงหาความรู้ ความสามารถตรงกับความต้องการของสถานประกอบการ และผลิตนักศึกษาที่มีคุณธรรม จริยธรรม ทัศนคติที่ดีต่อวิชาชีพ  ตระหนักถึงการเรียนรู้ตลอดชีวิต และน้อมรับหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในการดำเนินชีวิต โดยระบบการศึกษาแบบทวิภาคี คือ การจัดการศึกษาที่มุ่งเน้นให้ผู้เรียน ได้มีการฝึกภาคปฏิบัติในสถานประกอบการจริง เป็นความร่วมมือระหว่างสถานศึกษา และสถานประกอบการ เพื่อผลิตนักศึกษาที่มีความรู้ความชำนาญมีคุณภาพ และมีคุณลักษณะสำคัญเป็นที่ยอมรับของสังคมทั่วไป เป็นคนดี คนเก่ง และมีความสุข รวมถึงการเป็นคนที่คิดเป็น ทำเป็น แก้ปัญหาเป็น ซึ่งจะเป็นประโยชน์แก่นักเรียน นักศึกษา และประเทศชาติต่อไป

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สุราษฎร์ฯ//จัดงานแถลงข่าวและประชุมเพื่อเตรียมความพร้อม โครงการปฏิบัติธรรมวิปัสสนากรรมฐานเพื่อเฉลิมพระเกียรติ

“แพทย์แผนไทยครบวงจร มหานครแห่งภูมิปัญญา เมืองสุราษฎร์ธานี” ครั้งที่2

(สำนักงาน ป.ป.ช ภาค8) จัดกิจกรรมการประชุม เชิงปฏิบัติการชมรมฯ STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต ในพื้นที่ 7จังหวัด ภาค๘